i love hitech
Hello!!!
Wellcome to 4rum của những người yêu thích công nghệ cao@@

PR hiệu quả

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

PR hiệu quả

Bài gửi by Admin on Mon Mar 14, 2011 7:20 pm

Khi đề cập tới việc PR bằng lời nói, bạn hãy coi đó là một chiến dịch do bản thân tiến hành. Luôn nhớ rằng bạn không nhất thiết phải trở thành một Oprah thứ hai ngay lập tức.

Với những doanh nghiệp nhỏ có ngân sách marketing hạn chế, việc tiến hành một chiến dịch PR là một biện pháp tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả để tìm kiếm khách hàng mới và đẩy mạnh danh tiếng. Nhưng rất ít doanh nhân biết cách tiếp cận với giới báo chí, hay những việc nên làm để làm nổi bật công việc kinh doanh của mình, và liệu họ có cần thuê một công ty PR chuyên nghiệp hay không. Dưới đây là một số câu hỏi và giải đáp cho vấn đề nói trên.

Những chủ doanh nghiệp nhỏ khi muốn tiến hành PR thường mắc phải một số sai lầm nào?

Vấn đề chủ yếu với các doanh nghiệp nhỏ đang muốn tiến hành PR là họ đặt mục tiêu quá xa vời. Họ muốn công ty mình phải xuất hiện trên những ấn phẩm nổi tiếng nhất, những show truyền hình đông khách nhất. Họ nên đặt kỳ vọng của mình vừa phải và tìm hiểu khán thính giả. Một công ty với 12 nhân viên thì không đủ ngân sách marketing để làm 8 tỉ thứ.

Sự khác nhau giữa PR và quảng cáo là gì?

Khi quảng cáo, bạn đang trả tiền để kiểm soát thông điệp mà bạn muốn gửi gắm. PR có nghĩa là viết một câu chuyện về công ty bạn trên báo chí, phương tiện truyền thông, ấn phẩm thương mại, v.v… PR là một thông điệp chứa nhiều thông tin về công ty bạn, nhưng bạn không thể kiểm soát hoàn toàn về nội dung nó mang lại.

Tại sao một doanh nghiệp nhỏ nên nghĩ tới việc đưa hoạt động PR vào kế hoạch marketing?

Công chúng có thái độ khá hoài nghi. Họ bị một loạt các thông điệp quảng cáo ném vào mặt hàng ngày. Đã có những công ty mới ném tới $10.000 vào những thư quảng cáo và hầu như chẳng thu được kết quả gì.

Nhưng khi người ta đọc những bản tin truyền thông, người ta coi những bản tin này mang lại thông tin tốt hơn khi đọc quảng cáo, đặc biệt nếu bạn có thể thuyết phục một bên thứ ba – có thể là một khách hàng cũ hoặc một chuyên gia – đánh giá tốt về bài viết về công ty bạn. Điều này cho bạn một sức mạnh khổng lồ, những thông tin tốt này không xuất phát từ bạn, và bạn không phải trả tiền để có nó. Có thể bạn trả $5.000/tháng để thuê một công ty PR chuyên nghiệp, nhưng đấy là cả một khoảng cách so với số tiền $150.000 cho một quảng cáo ngắn trên tờ The New York Times.

Vậy khi nào một công ty nhỏ bắt đầu tiến hành chiến dịch PR, và họ có thể áp dụng phương pháp tiếp cận theo kiểu tự mình làm lấy được hay không?

Những chủ doanh nghiệp nhỏ nên bắt đầu nghĩ về PR khi bắt đầu chiến dịch quảng bá bằng lời nói. Bạn có thể luôn luôn có được tính quảng bá thông qua các báo chí địa phương khi bạn khởi nghiệp, nhưng khách hàng đầu tiên của bạn đang xuất hiện từ những mối liên hệ và những thông điệp từ bạn bè, gia đình và người quen.

Những doanh nhân có thể hướng tới các thông điệp PR trên báo chí về công ty họ, nếu họ có thời gian. Hoặc có rất nhiều người có kinh nghiệm, có kiến thức làm nghề PR tự do. Bạn có thể thuê họ làm việc đó cho bạn.

Thường thì bạn sẽ có kết quả tốt vì họ sẽ hiểu biết nhiều hơn về cách tiếp cận các phương tiện truyền thông và có khả năng gửi những thông điệp tới đúng chỗ. Điều đó có nghĩa là bạn không cần phải thuê những công ty PR chuyên nghiệp nhấn chìm bạn trong một đống các thuật ngữ và tính tiền phí quá cao.

Một chiến dịch PR hoàn hảo nên bắt đầu như thế nào?

Bắt đầu với những tờ báo địa phương nhỏ, đăng một bài viết về bạn. Bài viết này cần cho thấy bạn độc đáo và hấp dẫn, nêu lý do tại sao bạn khởi nghiệp, và bạn sẽ làm gì. Khi bạn tiếp cận các phóng viên và người biên tập, hãy nhấn mạnh những điều làm nên sự khác biệt giữa bạn với những nhà chủ doanh nghiệp tại địa phương khác.

Nếu muốn có được danh tiếng tại địa phương, hãy tới những địa điểm truyền thông trong khu vực địa lý của khách hàng của bạn. Hãy tăng cường danh tiếng của bạn bằng những tập hồ sơ gồm những giấy tờ có thể đưa lên sóng phát thanh, lên Internet và những bản tin, và thậm chí cả trên các chương trình truyền hình địa phương.

Bạn có cần phải thu thập một bộ những bài báo về khách hàng của bạn không?

Hãy cố gắng thu thập một cách đơn giản. Hầu hết mọi người đều không gửi những thư có dung lượng lớn về những bài báo hay thông tin. Chủ doanh nghiệp nhỏ nên tổng hợp lại thành một bản tuyên bố sứ mệnh, tiểu sử vắn tắt và một số điểm chính về việc công ty đang làm. Hãy chuẩn bị dưới dạng bản mềm, với logo của công ty bạn trên đó, và đưa vào phần nội dung e-mail tới người ở những hãng báo chí mà bạn đang nhắm tới.

Bạn có thể tìm kiếm những cá nhân cụ thể bằng cách xem các website của các tờ báo địa phương rồi tìm ra người phụ trách ngành của bạn hoặc phụ trách những doanh nghiệp nhỏ. Nếu bạn không thể kiếm được địa chỉ e-mail trên website, hay gọi tới tổng đài và hỏi.

Về những tạp chí ngành thì sao? Chúng hữu ích tới đâu?

Cuối cùng tất cả đều quy về việc bạn hiểu độc giả và khách hàng của mình tới đâu. Nếu bạn đang tìm kiếm công chúng nói chung, thì những phương tiện truyền thông địa phương là cách tiếp cận. Nếu khách hàng của bạn là những đại lý bảo hiểm, thì họ đang xem những tờ báo và tạp chí và website được tài trợ bởi những tập đoàn thương mại trong ngành bảo hiểm. Những tạp chí thương mại là những loại báo chí mà rất nhiều người xem, và có thể gây ảnh hưởng mạnh tới một số loại công ty thích hợp.

Những doanh nhân cần cấu trúc lại những bản tin truyền thông về công ty họ như thế nào?

Trước khi bạn viết bất kỳ thứ gì, hãy dừng lại và nghĩ liệu bạn-một người tiêu thụ hoặc một khách hàng điển hình-liệu có muốn đọc những thông điệp này hay không? Liệu nó có hấp dẫn không? Liệu có gây chú ý không? Có hài hước không? Có bất thường không?

Hãy bắt đầu những thông điệp của bạn bằng những điểm có giá trị ngay từ đầu. Đừng giữ ngữ điệu đều đều với một loạt những thông tin cơ bản ngay từ khi mở đầu email. Hãy chỉ giới thiệu ngắn gọn.

Và sau đó để chắc chắn rằng bạn đang nhắm tới phóng viên hoặc biên tập viên cần thiết, trước khi bạn gửi đi, bạn hãy xem họ viết về cái gì. Điều đó giờ đây đơn giản hơn vì bạn có thể google tên họ và đọc một số tin tức mà họ đã viết trên báo. Hãy hỏi bản thân mình: Liệu câu chuyện của bạn có thật sự phù hợp với độc giả của họ không?

Một ý kiến khác là bạn đứng ở vai trò người viết về ngành công nghiệp của họ và về chuyện kinh doanh nói chung. Cụ thể trên các ấn phẩm thương mại, họ đang tìm kiếm những bài viết ở góc độ chuyên gia trên một lĩnh vực.

Nếu bạn có một số kiến thức chuyên môn và bạn có thể viết – hoặc bạn có thể thuê ai đó viết những ý tưởng hữu ích của bạn – thì đó là biện pháp tuyệt vời để đưa tên bạn và tên công ty bạn ra công chúng. Nếu bạn đam mê về kinh doanh – như toàn bộ những chủ doanh nghiệp tư nhân – thì đó là điều bạn sẽ thấy rất thích thú.
avatar
Admin
Admin

Posts : 71
Join date : 06/04/2010
Age : 26
Location : Bắc Ninh

Xem lý lịch thành viên http://sonpisces.niceboard.biz

Về Đầu Trang Go down

Cach PR hieu qua cho mot trang web

Bài gửi by Admin on Mon Mar 14, 2011 7:21 pm

Xúc tiến e-business ngoại tuyến.

1. Luôn đặt địa chỉ trang web trong các tiêu đề thư, danh thiếp và phần chữ ký ở cuối mỗi e-mail hay ở bất cứ nơi nào khác mà các nhà đầu tư tiềm năng có thể sẽ chú ý tới.

2. Nếu nhân viên của bạn mặc đồng phục, hãy in địa chỉ web trên bộ trang phục đó để bất kỳ khách hàng nào cũng đều nhìn thấy các quảng cáo trang web di động mọi nơi mọi lúc.

3. Đính kèm địa chỉ trang web vào tất cả các sản phẩm/dịch vụ khuyến mãi, quảng cáo mà bạn cung cấp cho khách hàng, ví dụ như tách cà phê, áo thun, dây đeo chìa khoá.... Các vật nhắc nhở hàng ngày như vậy sẽ là một cách hay để thu hút mọi người ghé thăm trang web của bạn.

4. Hãy đưa địa chỉ trang web vào tất cả các bản thông cáo báo chí mà bạn gửi cho giới truyền thông. Một khi đã có sẵn trong các thông tin PR, địa chỉ trang web của bạn sẽ có nhiều khả năng xuất hiện tại các bài viết của giới báo chí về công ty bạn.

5. Đừng quên đặt địa chỉ web vào trong quảng cáo Trang vàng. Đây là một nơi mà mọi người sẽ xem thường xuyên.

6. Công ty bạn có sở hữu một vài chiếc xe riêng? Hãy viết địa chỉ web lên thành xe con, hay xe tải chuyên dùng để giao nhận sản phẩm.

7. Bên cạnh việc in số điện thoại tổng đài miễn phí, hãy viết địa chỉ trang web của bạn vào cuối mỗi trang catalogue để các khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận cửa hàng trực tuyến của bạn.

Xúc tiến e-bussiness trực tuyến.

8. Tận dụng và tối ưu hoá lợi thế từ các công cụ tìm kiếm trực tuyến nhằm thể hiện một cách tốt nhất hình ảnh trang web của bạn.

9. Nếu bạn muốn quảng bá mạnh mẽ hơn nữa, bạn có thể khai thác hoạt động tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm trực tuyến, nơi bạn sẽ trả tiền để có một đoạn quảng cáo nhỏ xuất hiện khi ai đó tìm kiếm thông tin qua các từ khoá nhất định.

10. Tổ chức cuộc chơi để cho bất cứ ai đăng ký vào trang web của bạn hay đăng ký nhận các bản tin trong một thời gian nhất định sẽ có cơ hội giành được một vài món quà miễn phí.

11. Hàng tuần gửi đi các bản tin qua e-mail cho các thành viên đăng ký trang web của bạn, với nội dung là những lời khuyên và thông tin liên quan đến ngành nghề kinh doanh hay công ty của họ. Bạn hãy nhớ để cho các đường dẫn quay về trang web của bạn.

12. Cung cấp một số nội dung miễn phí cho các trang web khác. Đây là hành động có lợi cho cả hai bên: Các trang khác sẽ có được những bài viết miễn phí để quảng bá hình ảnh, trong khi bạn sẽ có thêm nhiều người ghé thăm trang web từ đường link mà bạn cung cấp, đồng thời tạo ra hình ảnh một chuyên gia thực thụ.

13. Gửi qua e-mail các bản tin xúc tiến kinh doanh được soạn thảo chuyên nghiệp và có trọng tâm hướng đến khách hàng. Hãy dành thời gian quan tâm tới nội dung và hình thức của e-mail: Bạn cần thông qua e-mail để đem lại một giá trị nào đó cho khách hàng, đồng thời không để nó trở thành thư rác.

14. Đề nghị các trang web khác (không phải các trang web cạnh tranh) đặt đường link của họ trong trang web của bạn và, ngược lại, bạn cũng đặt đường link của bạn trên web của họ.

15. Liên kết chặt chẽ với cộng đồng web để hàng trăm trang web có đường dẫn tới trang web của công ty bạn. Việc đó sẽ thu hút thêm người truy cập từ những trang web khác nhau có các nội dung liên quan.

16. Chủ động tham gia vào các diễn đàn, nhóm thảo luận trực tuyến, và luôn ghi địa chỉ web trong phần chữ ký ở bên dưới. (Mặc dù vậy, đừng gắng sức quảng bá để bán hàng. Đa số các nhóm thảo luận đều không tán thành những hành vi như vậy và sẽ nghĩ rằng bạn đang làm phiền cả nhóm).

17. Bất cứ khi nào một ai đó đặt hàng sản phẩm/dịch vụ của bạn trên trang web, hãy gửi kèm cho họ một bộ catalogue hoàn chỉnh để họ quay trở lại với trang web trong các lần tiếp theo.

18. Động viên những người ghé thăm trang web của bạn cho biết ý kiến về các kỹ thuật tiếp thị khác nhau, qua đó giúp bạn cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh trực tuyến.

19. Bạn không biết chắc các khách hàng muốn gì? Hãy thử một vài cuộc thăm dò trực tuyến nhằm tìm hiểu về sở thích, nhu cầu và quan điểm đánh giá của họ về trang web của bạn.

20. Khi xây dựng các chương trình quảng cáo, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về đối tượng mà quảng cáo nhắm đến, mục tiêu của chiến dịch quảng cáo, và cần sử dụng yếu tố sáng tạo nào để mọi người nhắp chuột vào đó, chứ không bỏ đi.

Có thể nói, sự xuất hiện của các hoạt động kinh doanh trực tuyến đem lại nhiều cơ hội mới cho cả công ty và các khách hàng nhờ những lợi thế mà không một phương thức kinh doanh nào khác có được, đó là tốc độ, sự thuận tiện và đơn giản. Giữa một “rừng” những cái tên công ty, trang web B2B, bạn phải thật sự nổi bật và được nhiều người biết đến và nhớ đến khi họ nghĩ đến hình thức mua bán trực tuyến. Chỉ khi đó, bạn mới có thể nghĩ đến thành công thật sự trong không gian ảo này.
avatar
Admin
Admin

Posts : 71
Join date : 06/04/2010
Age : 26
Location : Bắc Ninh

Xem lý lịch thành viên http://sonpisces.niceboard.biz

Về Đầu Trang Go down

10 ý tưởng PR sáng tạo

Bài gửi by Admin on Mon Mar 14, 2011 7:22 pm

Trên con đường hướng tới thành công, mọi công ty đều cần những chiếc xe “giao tiếp cộng đồng” (Public relations – PR) hiệu quả nhất và có tốc độ nhanh nhất. Nhiều công ty rất muốn chạm đến những thành công đó, nhưng họ không biết cỗ xe PR nào hiệu quả đối với mình. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo 10 ý tưởng sáng tạo dưới đây để có được một kết quả PR như mong muốn, giúp bạn quảng bá danh tiếng của công ty mình, đồng thời thúc đẩy sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh.
1. Tạo ra các sự kiện, ngày kỷ niệm

Vào năm 1991, khi đang giảng dạy bộ môn kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh, Jacqueline Whitmore, thành viên sáng lập kiêm giám đốc Trường lễ tân và ngoại giao Palm Beach tại Florida, thường xuyên được các học viên hỏi về phép xã giao liên quan đến điện thoại di động. “Tôi đã nhận thấy cần phải làm rõ vấn đề này”, Whimore kể lại, “nên tôi quyết định tạo ra một sự kiện đặc biệt nào đó giúp họ tìm hiểu kỹ hơn”. Bà đã đăng ký một ngày lễ mới vào Lịch trình tổ chức các sự kiện Chase (một lịch trình được giới doanh nghiệp và truyền thông Mỹ sử dụng, bao gồm cả những ngày lễ truyền thống và những ngày lễ mới được đặt ra). Vào tháng 7 năm 2002, Tháng xã giao điện thoại di động quốc gia (National Cell Phone Courtesy Month) đã chính thức được tổ chức, và Jacqueline có được danh tiếng trong công chúng quốc gia cũng như địa phương, đồng thời bà còn có được nhiều khách hàng mới. Nếu muốn, bạn cũng có thể làm như Jacqueline: đăng ký một ngày lễ mới tại địa chỉ www.chases.com.

2. Viết sách

Các khách hàng tiềm năng luôn ngưỡng mộ tác giả của những cuốn sách, thậm chí cả khi cuốn sách của họ có lượng bản in không lớn lắm. Trên thực tế, khi viết một cuốn sách, bạn đã thể hiện cho khách hàng thấy bạn là người có kiến thức sâu rộng và đáng tin cậy. Thêm vào đó, bạn có thể bán cuốn sách của mình hay sử dụng nó như sản phẩm đính kèm - điều có tác dụng lan toả rất lớn đối với tên tuổi và danh tiếng của bạn. Chưa kể tác giả cuốn sách thường sẽ là nguồn phỏng vấn ưa thích của các đài phát thanh, truyền hình.

3. Giành một giải thưởng kinh doanh

Nếu bạn nghĩ rằng việc giành được một giải thưởng kinh doanh là vô cùng khó khăn, thì chắc chắn bạn sẽ không có đủ khả năng để tham gia cuộc chạy đua. Nhiều giải thưởng kinh doanh được giới truyền thông tài trợ, nên đây sẽ là cơ hội tốt để giới thiệu tên tuổi người chiến thắng và viết nên những câu chuyện về họ. Bạn thấy không, đây quả là một cơ hội PR tuyệt vời. Khi đạt được giải thưởng, bạn có thể công bố với các khách hàng hiện tại và tiềm năng trên trang web hay trên các tài liệu tiếp thị như một cách khẳng định vị trí của bạn trên thị trường.

4. Tham gia vào các chương trình truyền hình phổ biến

Gần đây, Wes Moss, nhà tư vấn tài chính và cũng là người từng tham gia Chương trình truyền hình nổi tiếng ở Anh có tên The Apprentice (Người học việc), đã viết cuốn sách Starting from Scratch (Bắt đầu từ vạch xuất phát) khá ăn khách. Quả thật, nếu Wes không là “người thật việc thật” có mặt trong chương trình truyền hình The Apprentice, thì có lẽ cuốn sách của ông không được nhiều người biết đến như vậy. Giờ đây, với một cuốn sách được xuất bản, danh tiếng của ông trở nên nổi như cồn.

5. Tổ chức các buổi hội thảo, tư vấn miễn phí

Jacqueline Bonfiglio-Naja, nhà thẩm mỹ học và là chủ tịch công ty Jacqueline chuyên về các giải pháp chăm sóc da tại North Dartmouth, thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo miễn phí với chuyên đề chăm sóc da tại nhiều địa phương khác nhau từ nhiều năm nay. “Qua các buổi hội thảo, mọi người biết đến tôi nhiều hơn. Từ đó, tôi có thêm các khách hàng mới và cộng đồng cũng đánh giá tôi cao hơn”, Jacqueline cho biết.

6. Thiết lập hệ thống thư tin tức điện tử (electronic newsletter)

Jeffrey Gitomer North Carolina, một chuyên gia bán hàng, luôn có trên 100 ngàn người trong danh sách khách hàng nhận bản tin gửi qua thư điện tử hàng tuần của ông. Đây là một công cụ PR vô cùng hiệu quả, đảm bảo tên tuổi của ông luôn hiện diện trong trí nhớ của khách hàng hiện tại và tiềm năng. Ngoài ra, ông còn có thể quảng bá dịch vụ của mình trong các thư này và kết quả là chúng đã trực tiếp đem về cho ông hơn nửa triệu USD doanh thu mỗi năm.

7. Tận dụng khách hàng của các công ty khác

Hợp tác trong hoạt động kinh doanh và liên kết các khu vực bán hàng với các công ty khác luôn là một giải pháp khôn khéo. Mỗi công ty đều có thể có được nhiều ích lợi từ khách hàng của những công ty khác, vì khách hàng của công ty mà bạn liên kết có thể biết về công ty bạn nhiều hơn. Ví dụ: Cửa hàng bánh ngọt We Take the Cake tại Ft. Lauderdale, Florida, đã mở một quầy hàng nhỏ trong khu vực trưng bày của công ty bán hoa Field of Flowers địa phương, nơi khách hàng mua hoa sẽ được tiếp thị bánh ngọt và ngược lại. Việc sản phẩm của bạn hiện diện hữu hình sẽ gia tăng đáng kể cơ hội có được ngày một nhiều khách hàng mua sắm sản phẩm/dịch vụ của bạn hơn.

8. Tham gia vào các tổ chức thương mại địa phương

Vài năm trước đây, Barb Friedman, một nhà tổ chức chuyên nghiệp, chủ tịch hãng Organize IT, đảm nhiệm cương vị chủ tịch Hiệp hội các nhà tổ chức chuyên nghiệp quốc gia. Vào thời điểm đó, trên chương trình The Dr. Phil Show đang bàn về câu chuyện “nhà nội trợ tồi nhất nước Mỹ” với nhân vật chính là một phụ nữ có lối sống rất thiếu tổ chức. Với tư cách là chủ tịch Hiệp hội các nhà tổ chức chuyên nghiệp quốc gia, Barb có đủ lý lẽ và điều kiện để liên hệ tham gia vào chương trình này. Từ đó kết quả kinh doanh cùng danh tiếng của bà đã gia tăng đáng kể.

9. Tạo ra một tranh luận rắc rối

Đã 4 năm trôi qua, kể từ khi Land of Odds, một công ty chế tác ngọc trai tại Nashville, Tennessee, tổ chức Cuộc tranh luận hàng năm về chuỗi hạt ngọc xấu nhất. Cuộc bàn cãi vô tiền khoáng hậu này đã đem lại cho công ty sự nổi tiếng trong công chúng từ năm này qua năm khác. Như vậy, việc tạo ra một cuộc tranh luận với những rắc rối khó giải đáp sẽ giúp hoạt động kinh doanh của bạn trở nên đặc biệt trên thị trường, đồng thời thu hút nhiều sự chú ý của công chúng đến với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

10. Làm công tác xã hội

Hãy nghĩ về công việc xã hội như một sự đầu tư, qua đó biểu lộ tài năng và tên tuổi của bạn tới các khách hàng tiềm năng. Khi đại lý quảng cáo Colle+McVoy, Minnesota, thực hiện các công việc xã hội và quyên góp cho Quỹ môi trường tại St. Paul, Minnesota, hãng đã nhận được ngày một nhiều hơn các hồi âm tích cực từ khía cộng đồng. Thậm chí hãng còn được mời cộng tác với Văn phòng trợ giúp môi trường bang Minnesota. Ai nói công việc này là không hiệu quả?

10 ý tưởng PR sáng tạo mà chúng tôi giới thiệu trên đây có thể rất hữu ích và phù hợp đối với bất cứ loại hình kinh doanh nào. Việc áp dụng một hoặc một vài ý tưởng trên sẽ giúp bạn gia tăng danh tiếng của bản thân và cùng với đó là mức độ thành công trong kinh doanh mà bạn xứng đáng có được.
avatar
Admin
Admin

Posts : 71
Join date : 06/04/2010
Age : 26
Location : Bắc Ninh

Xem lý lịch thành viên http://sonpisces.niceboard.biz

Về Đầu Trang Go down

Re: PR hiệu quả

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết